24 กรกฎาคม 2552

ตัวอย่างของนักอ่านที่ประสบความสำเร็จ Oprah Winfrey


Oprah Winfrey เป็นเจ้าของรายการทอล์คโชว์ที่มีผู้ชมมากที่สุดของสหรัฐฯ
เธอนับเป็นผู้มีบทบาท และ อิทธิพลด้านสื่อมากที่สุดคนหนึ่งในโลก
Oprah Winfrey เกิดในครอบครัวที่ยากจนในMississippi
เธอถูกข่มขืนในวัยเพียง9 ขวบ ต่อมาในวัย 14ปี เธอให้กำเนิดลูกชายซึ่งเสียชีวิตต่อมาในวัยเด็ก
ปัจจุบันOprah Winfrey นับเป็นชาวอเมริกันผิวดำที่ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่ง
เธอเขียนถึงความทรงจำเกี่ยวกับการอ่านไว้ตอนหนึ่งว่า

Books were my pass to personal freedom. I learned to read at age three, and soon discovered there was a whole world to conquer that went beyond our farm in Mississippi.

หนังสือคือบัตรผ่านสำหรับฉันไปสู่เสรีภาพส่วนตน ฉันเรียนที่จะอ่านตั้งแต่วัยสามขวบ และ ไม่นานนัก ฉันก็พบว่ายังมีโลกที่กว้างใหญ่ไกลออกไปจากฟาร์มของเราในMississippiที่รอให้ฉันไปเอาชนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น